đồng hồ piaget chính là thương hiệu bền bỉ thời gian

pageinpage9

New member
Cuộc đua về độ mỏng luôn là mục tiêu mà các nhà sản xuất theo đuổi, để nâng cao độ thẩm mỹ, phục vụ thị hiếu của khách hàng. Và thế giới đồng hồ cũng không nằm ngoài trào lưu đó. Những món trang sức trên cổ tay, luôn được các thương hiệu danh tiếng chăm chút tỉ mỷ, cùng độ thẩm mỹ cao. Tất nhiên, những chiếc đồng hồ siêu mỏng luôn tạo được sự chú ý đặc biệt, tạo nên tên tuổi cho nhà sản xuất. Và đồng hồ piaget chính là thương hiệu đã châm ngòi, và cũng là kẻ dẫn đầu cho cuộc đua về công nghệ gọt bớt độ dày của đồng hồ. Đó cũng chính là cái tên mà chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngày hôm nay, hãy cùng tôi làm sống dậy lịch sử của thương hiệu Piaget - cái nôi của những cỗ máy siêu mỏng.
Piaget là thương hiệu đồng hồ và trang sức cao cấp đến từ Thụy Sỹ, do Georges Édouard Piaget thành lập vào năm 1874 tại ngôi làng nhỏ La-Côte-aux-Fees. Hiện nay, thương hiệu đồng hồ Piaget thuộc sở hữu của tập đoàn Richemont, “ông trùm” lĩnh vực công nghiệp hàng cao cấp
Ngôi làng La-Côte-aux-Fees nơi khai sinh ra thương hiệu Piaget
Piaget bắt đầu thiết kế và xây dựng những cỗ máy siêu mỏng trở thành một trong những "dấu ấn lớn nhất" của công ty, tạo ấn tượng lâu dài cho thế giới đồng hồ. Năm 1957, nhà sản xuất đã giới thiệu chiếc Caliber 9P nổi tiếng có lớp mỏng dày chỉ dày 2 mm. Năm 1960, Piaget ra mắt chiếc Caliber 12P, cỗ máy tự nắn quanh mình mỏng nhất thế giới, nó chỉ dày 2,3 mm.
Siêu phẩm Calibre 9P ra đời vào năm 1957
Nhờ vào độ mỏng và kích thước nhỏ gọn, hai bộ máy cơ khí này và những người kế thừa của họ, đã tạo ra những quan điểm hoàn toàn mới, các ý tưởng sáng tạo táo bạo, là đưa ra cấu tạo siêu mỏng, nhà sản xuất đã sử dụng tất cả những cơ hội này để phát huy những sáng tạo đã để lại dấu ấn trong lịch sử của đồng hồ hiện đại.
Sau khi giới thiệu chiếc đồng hồ thế giới đầu tiên có mặt số bằng đá cứng, Piaget đã làm lại lần nữa với chiếc đồng hồ đeo tay, ngay lập nó tức trở thành biểu tượng của đồng hồ đeo tay đắt tiền. Sáng tạo và biểu hiện của sự khác biệt đã trở thành chất riêng mang phong cách của Piaget. Các xu hướng lấy cảm hứng từ thương hiệu. Và đây mới chỉ là sự khởi đầu.
Đồng hồ Piaget mặt đá lapis-lazuli, turquoise, onyx hay đá mắt hổ được ra mắt vào năm 1964
Một thương hiệu không trở thành "tiêu chuẩn" cho sự sáng tạo mà không cần chứng minh một cách tiếp cận tươi mới, tự phát cho nghệ thuật của nó. Năm 1979, chiếc dong ho piaget cua nuoc nao mà được nhiều người tìm mua đặc biệt với phong cách cổ điển, và nó nhanh chóng trở thành một biểu tượng.
Một huyền thoại được bắt đầu từ đó, Piaget Polo đã giúp mang thương hiệu này được yêu thích và công nhận trên toàn cầu. Đồng hồ đầu tiên là một chiếc vòng đeo tay hoàn toàn hợp nhất với chiếc vỏ khung, nó thể hiện chuyên môn kết hợp tinh tế về mặt kỹ thuật với vẻ thanh nhã thẩm mỹ. Sau đó không chỉ chứng minh rằng tính năng kép này sẽ đảm bảo thành công, mà còn đưa ra một cách nghĩ mới về đồng hồ thời gian, được các hội đồng thẩm định quốc tế công nhận.



Đồng hồ nữ trang Piaget Possession
Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh chóng, Nhà máy ở La Côte-aux-Fées đã tăng cường cung cấp các máy móc bằng cách phát triển các cỗ máy mới: Calibres 430P và 500P. Những thay đổi này đã thay thế các cỗ máy 9P và 12P đời cũ, làm danh tiếng của Piaget trong lĩnh vực đồng hồ siêu mỏng tăng cao. Vào năm 1998, Piaget đã tung ra bộ sưu tập đồng hồ siêu mỏng là Piaget Altiplano - lấy cảm hứng từ một mô hình năm 1957 - thể hiện sự tinh khiết, cổ điển và sang trọng.
Tiếp đà phát triển, nhà sản xuất này đã giới thiệu dòng sản phẩm Piaget Emperador vào năm 1999, trình làng các phong trào cơ học tinh vi nhất.
Để bắt kịp với thành công ngày càng tăng của mình, năm 2001 công ty đã mở rộng sản xuất cùng công xưởng Haute Horlogerie Piaget ở Plan-les-Ouates, ngay bên ngoài Geneva. Sự kiện này củng cố một chiến lược hội nhập có tầm nhìn xa đã được thực hiện bởi công ty vào những năm 1960. Cơ sở hoạt động hiệu quả cao này, tập trung cả hàng thủ công mỹ nghệ đồng hồ và đồ trang sức, bổ sung cho khu di tích lịch sử ở La Côte-aux-Fées nơi di chuyển. Đồng thời, Piaget tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển.
Tất cả những kiệt tác này hoàn toàn phù hợp với sự sáng tạo của Piaget và nhấn mạnh lại phương châm của người sáng lập: "Luôn làm tốt hơn mức cần thiết".
Và để kỷ niệm lần thứ 50 của chiếc Caliber 12P nổi tiếng được ra mắt năm 1960, đã tạo cơ hội cho Piaget tái khẳng định sự chuyên nghiệp độc đáo của mình trong lĩnh vực các phong trào siêu mỏng. Trong năm 2010, công ty đã nghiên cứu thành công và thiết lập nên một kỷ lục bằng cách cho ra mắt cỗ máy tự động mỏng nhất thế giới.
Hai năm sau, vào năm 2012, dựa trên những thành tựu đã đạt được, Piaget tiếp tục phát triển những phiên bản mới, cùng những cỗ máy có độ chính xác cùng độ thẩm mỹ vượt trội.
Năm 2013, hãng đồng hồ này đã ra trình làng chức năng “bộ lặp lại phút”, một kết quả mỹ mãn cho những nỗ lực kỳ công của họ. cùng triết lý không ngừng theo đuổi những thử thách mới.
Điều đó được thể hiện trên cỗ máy tự động Caliber 1290P, dù mang trên mình tới 407 chi tiết, nhưng độ dày chỉ 4,8mm. Đó là kỷ lục, là một con số đáng kinh ngạc, khi thu nhỏ các bộ phận mà không hề làm giảm chất lượng của sản phẩm này.
Hiện tại , Piaget đang sở hữu cơ sở sản xuất nữ trang lớn nhất tại Genève và được phân phối độc quyền tại boss luxury watch . Mỗi một loại đá quý được mài, làm nhẵn và dát nạm hoàn toàn bằng tay. Các hạt kim cương và đá quý được tuyển chọn một cách thật kỹ lưỡng. Chẳng hạn như các hạt kim cương cần phải đáp ứng đủ các yêu cầu tiêu chuẩn về màu sắc (D đến G), về độ tinh khiết (IF đến VVS). Chúng được kiểm tra một cách chặt chẽ, thông qua chế độ tiêu chuẩn nội bộ về màu sắc, kích cỡ, độ tinh khiết và cara

Không ngoa khi nói rằng đồng hồ siêu mỏng là một trong những thành tựu khó chinh phục nhất trong lịch sử máy đo thời gian bởi chúng rất khó sản xuất, đặc biệt là các mẫu sử dụng bộ máy cơ. Tuy vậy, cho đến tận bây giờ lịch sử đồng hồ siêu mỏng vẫn không ngừng được chứng kiến những đột phá từ khắp thế giới, và Piaget là cái tên tiên phong dẫn đầu.
 
Top