Gia công sản xuất thực phẩm chức năng có thật sự cần thiết ?

pageinpage9

New member
6. Thiếu vitamin A

Vitamin A là một vitamin tan trong chất béo thiết yếu. Nó giúp hình thành và duy trì làn da, răng, xương và màng tế bào khỏe mạnh. Hơn nữa, nó tạo ra các sắc tố mắt, cần thiết cho thị lực ( 38 ).

Có hai loại vitamin A chế độ ăn uống khác nhau (7 nguồn đáng tin cậy):

• Vitamin A. Preformed loại vitamin A này được tìm thấy trong các sản phẩm động vật như thịt, cá, gia cầm và sữa.

• Pro-vitamin A. Loại này được tìm thấy trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật như trái cây và rau quả. Beta carotene, mà cơ thể bạn chuyển thành vitamin A, là hình thức phổ biến nhất.

Hơn 75% những người ăn chế độ ăn phương Tây nhận được quá nhiều vitamin A và không cần phải lo lắng về sự thiếu hụt (39 Nguồn đáng tin cậy).

Tuy nhiên, thiếu vitamin A rất phổ biến ở nhiều nước đang phát triển nên nhu cầu gia công sản xuất thực phẩm chức năng thật sự thiết yếu. Khoảng 44 con50% trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo ở một số vùng nhất định bị thiếu vitamin A. Con số này là khoảng 30% ở phụ nữ Ấn Độ (40 Nguồn đáng tin cậy, 41 Nguồn đáng tin cậy).

Thiếu vitamin A có thể gây tổn thương mắt tạm thời và vĩnh viễn và thậm chí có thể dẫn đến mù lòa. Trên thực tế, sự thiếu hụt này là nguyên nhân gây mù hàng đầu thế giới.

Thiếu vitamin A cũng có thể ức chế chức năng miễn dịch và tăng tỷ lệ tử vong, đặc biệt là ở trẻ em và phụ nữ mang thai hoặc cho con bú (40 Nguồn đáng tin cậy).

Nguồn thực phẩm của vitamin A được tạo thành trước bao gồm (7 nguồn đáng tin cậy):

• Thịt nội tạng. Một lát gan bò 2 ounce (60 gram) cung cấp hơn 800% DV.

• Dầu gan cá. Một muỗng canh (15 ml) gói khoảng 500% DV.

Các nguồn beta carotene trong chế độ ăn uống (pro-vitamin A) bao gồm:

• Khoai lang. Một củ khoai lang luộc vừa, 6 ounce (170 gram) chứa 150% DV.

• Cà rốt. Một củ cà rốt lớn cung cấp 75% DV.

• Màu xanh đậm, rau lá. Một ounce (28 gram) rau bina tươi cung cấp 18% DV.

Mặc dù rất quan trọng để tiêu thụ đủ vitamin này, nhưng quá nhiều vitamin A được tạo thành trước có thể gây độc tính.

Điều này không áp dụng cho pro-vitamin A, chẳng hạn như beta carotene. Ăn nhiều có thể khiến da bạn hơi chuyển sang màu cam, nhưng tác dụng này không nguy hiểm.

TÓM TẮTThiếu vitamin A rất phổ biến ở nhiều nước đang phát triển. Nó có thể gây tổn thương và mù mắt, cũng như ức chế chức năng miễn dịch và tăng tỷ lệ tử vong ở phụ nữ và trẻ em.

7. Thiếu magiê

Magiê là một khoáng chất quan trọng trong cơ thể của bạn.

Cần thiết cho cấu trúc xương và răng, nó cũng tham gia vào hơn 300 phản ứng enzyme (42 Nguồn đáng tin cậy).

Gần một nửa dân số Hoa Kỳ tiêu thụ ít hơn lượng magiê cần thiết (43 Nguồn đáng tin cậy).

Lượng magiê hấp thụ thấp và trong máu có liên quan đến một số tình trạng, bao gồm tiểu đường tuýp 2, hội chứng chuyển hóa, bệnh tim và loãng xương (43 Nguồn đáng tin cậy, 44 Nguồn đáng tin cậy).

Mức độ thấp đặc biệt phổ biến ở những bệnh nhân nhập viện. Một số nghiên cứu cho thấy 9 người65% trong số họ bị thiếu (45 Nguồn đáng tin cậy, 46 Nguồn đáng tin cậy, 47 Nguồn đáng tin cậy).

Thiếu hụt có thể do bệnh tật, sử dụng thuốc, giảm chức năng tiêu hóa hoặc uống magiê không đủ (48 Nguồn đáng tin cậy).

Các triệu chứng chính của thiếu magiê nghiêm trọng bao gồm nhịp tim bất thường, chuột rút cơ bắp, hội chứng chân không yên, mệt mỏi và đau nửa đầu (49 Nguồn đáng tin cậy, 50 nguồn đáng tin cậy, 51 Nguồn đáng tin cậy).

Các triệu chứng lâu dài, tinh tế hơn mà bạn có thể không nhận thấy bao gồm kháng insulin và huyết áp cao.

Nguồn magiê trong chế độ ăn uống bao gồm (7 nguồn đáng tin cậy):

• Các loại ngũ cốc. Một cốc (170 gram) yến mạch chứa 74% DV.

• Quả hạch. Hai mươi hạt hạnh nhân gói 17% DV.

• Sô cô la đen. Một ounce (30 gram) sô cô la đen cung cấp 15% DV.

• Màu xanh đậm, rau lá. Một ounce (30 gram) rau bina thô cung cấp 6% DV.

TÓM TẮTThiếu magiê là phổ biến ở các nước phương Tây, và lượng tiêu thụ thấp có liên quan đến nhiều tình trạng sức khỏe và bệnh tật.

Xem Thêm : nhà máy gia công thực phẩm chức năng
 
Top