Những lợi ích và tác hại của khoai tây với sức khỏe

khuongck

Thành viên mới
Bài viết này đặt tiệc tại nhà xin chia sẻ đến các bạn đọc các thông tin bổ ích xoay quanh “củ khoai tây” đem lại cho sức khỏe con người như thế nào. Đây là những kiến thức về ẩm thực - sức khỏe rất hay mà các bạn nên biết để bảo vệ bạn và gia đình
Khoai tây là nguồn cung cấp nhiều dinh dưỡng có trong thực vật như carotenoid có trong tảo, nấm… Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin C và B6, kali, chất xơ, photpho mangan, vitamin B3 và vitamin B5.
Khoai tây rất dễ trồng và có nhiều loại khác nhau như khoai tây vàng, xanh, đỏ… Ở việt nam, chủ yếu là trồng giống khoai tây màu vàng.
[h=2]Công dụng của khoai tây với sức khỏe[/h]
  • Lợi ích:
Khoai tây có rất nhiều công dụng rất tố cho sức khỏe như giúp đẩy mạnh quá trình tiêu hóa, làm giảm huyết áp, tăng cường khả năng miễn dịch, phòng chống nguy cơ ung thư…Vì thế khoai tây là 1 loại thực phẩm tuyệt với đối với một số vận động viên.
Ngoài ra, trong khoai tây có nhiều vitamin C, B6, B5, kali sẽ giúp da của các nàng trở nên mềm mịn hơn, đẹp hơn.

  • Tác hại:
Khoai tây có chứa nhiều cacbonhydrat và nhiều tinh bột sẽ khiến tăng đường huyết và tăng cân nhanh chóng. Vì vậy, nó rất nguy hiểm với những người bị tiểu đường, người béo phì và là kẻ thủ của những người muốn giảm cân!
Đặc biệt, đối với người đang mang thai thì không nên ăn nhiều khoai tây vì nó có chỉ số đường huyết cao, sẽ làm tăng lượng đường trong máu nhanh chóng làm tăng nguy cơ bị tiểu đường trong thai kỳ!
[h=2]Cách chế biến khoai tây tốt cho sức khỏe![/h]Chế biến khoai tây nướng, luộc hay hấp thì tốt cho sức khỏe? Câu trả lời “Nướng” là cách tốt nhất. Vì cách này sẽ đảm bảo được các chất dinh dưỡng trong khoai tây ít bị mất đi.
Sau đó là đến “hấp”, cách này xếp sau “nướng” nhưng nó cũng tốt hơn “luộc” rất nhiều. Vì khi “luộc” khoai sẽ làm mất hầu hết các chất dinh dưỡng quan trọng đi vì các chất dinh dưỡng như vitamin B, C, canxi rất dễ tan trong nước. Vì thế bạn nên sử dụng cả nước luộc thì có thể vẫn còn dưỡng chất.
Món khoai tây chiên, rán là món mà các bé rất ưa thích, chắc chắn khi to chuc sinh nhat cho be thì không thể thiếu được. Nhưng các bạn nên cho bé ăn 1 số lượng vừa phải, ăn nhiều sẽ gây nguy cơ béo phì đó.
 
Top