7 nhân tố từ từ hao mòn trí nhớ của bạn

lockbaxxtriple

Thành viên mới
7 nguyên nhân âm thầm giết chết trí nhớ của bạn.

Có những cuộc hẹn với người khác mà bạn không nhớ? . Bạn không nhớ là mình đã cất những đồ vật mình muốn tìm thấy ở đâu? Bạn cảm giác bản thân luôn trong trạng thái uể oải và cảm giác buồn ngủ.

Đừng bao giờ xem nhẹ những điều này khi bạn còn đang rất trẻ . Não của bạn đang gặp phải vấn đề rồi đấy! Mặc dù bạn trẻ hay đã lớn tuổi.

Những nguyên nhân hàng đầu nào khiến trí nhớ của bạn bị giết chết?

Hãy cùng tìm hiểu một số nguyên nhân bên dưới:
  • Làm việc, học hành quá tải


Có những lần phải giải quyết nhiều bài tập, bắt buộc phải thuộc lòng cho kì kiểm tra hay thì thi quan trọng , hoặc bạn phải hoàn thiện hàng tá những dự án vẫn còn dang dở ở phía trước . Những cố gắng của bạn sẽ không còn giá trị nếu bạn để những áp lực của công việc gây ảnh hưởng đến cơ thể, lâu dài bạn bị mắc chứng suy giảm trí nhớ, luôn căng thẳng hoặc có thể rối loạn tâm thần .


  • Vấn đề về tuổi tác :


Càng lớn tuổi, những triệu chứng về suy giảm trí nhớ rất phổ biến . Những sự hoạt động của não sẽ bắt đầu lão hóa từ khi tuổi của chúng ta còn rất trẻ cho đến lúc về già tùy theo cách mà bạn sinh hoạt. Cho đến khi đầu 50 tuổi, phần lớn đều mắc bệnh thỉnh thoảng đãng trí, khó nhớ .
  • Thường xuyên sử dụng chất gây nghiện, kích thích:
Thuốc lá, ma túy đá là những chất kích thích và có khả năng gây nghiện mà vì một lí do nào đó, bạn phải tìm đến chúng để giải tỏa … Thực sự, chúng rất có hại cho sức khỏe và sự hoạt động của não bộ. Chính vì vậy , nó được thống kê vào danh mục không được sử dụng. Các nhà khoa học và tâm lí đã cho thấy được những chất gây nghiện sẽ làm nguy hiểm đến vùng hippocampus – một vùng thuộc não bộ và gây ảnh hưởng đến khả năng nhận thức, kiểm soát hành vi .

Xem thêm: thuốc giúp cải thiện trí nhớ
  • Thiếu ngủ :
Một giấc ngủ là cần thiết, ngủ đủ làm cho cơ thể sảng khoái , bớt mệt mỏi và giúp cho hệ thần kinh của não được hồi phục . Khi ngủ, sóng não được tạo ra , đó là cơ chế quan trọng trong việc cất giữ các kí ức trong não bộ.



Một giấc ngủ không đủ sẽ khiến việc suy giảm trí nhớ tăng cao và có nguy cơ bạn bị lãng quên và cả khả năng mất trí nhớ ngắn hạn . Đối với người trưởng thành , nên cố gắng ngủ đủ giấc ( 8 tiếng ) để phục hồi các mô thần kinh tế bào trong não, giúp não hoạt động hiệu quả.
  • Nghiện rượu:
Cuộc kiểm tra cho biết người lạm dụng quá nhiều chất cồn trong rượu có rất nhiều vấn đề đối với sức khỏe về sau. Gồm có cả chứng suy giảm trí nhớ hay tâm thần. Những ai uống rượu khó điều khiển được hành vi và chính rượu là thủ phạm âm thầm giết chết trí nhớ của bạn vì nó ngăn cản khí oxy bơm máu lên não. Một thời gian sau , những người nghiện rượu sẽ tổn thương nặng về gan và cả hệ thống thần kinh trung ương.


  • Thiếu Vitamin B1:
Dưỡng chất cần thiết và quan trọng giúp quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, đồng thời hỗ trợ chức năng hoạt động của hệ thống thần kinh ở não đó là Vitamin B1 . Ý kiến các nhà khoa học cho biết, các dưỡng chất trong Vitamin B1 giúp não duy trì sản xuất, tác động đến hệ thần kinh thuộc về những tâm trạng, hoạt động trí nhớ và suy nghĩ của con người.

Chúng ta dễ mắc phải hội chứng rối loạn thần kinh khiến cho chúng ta bị mất trí nhớ ngắn hay dài hạn nếu không bổ sung đủ Vitamin B1. Nên bổ sung tối đa 1,2 mg B1/ ngày cho người cao tuổi.
  • Giấu kín cảm xúc thật:
Những ai có tâm hồn hướng nội và ít khi để lộ cảm xúc ra bên ngoài sẽ dễ mắc phải điều này . Những người có tính cách như sợ hãi, xấu hổ, hay tổn thương… hay rèn cho mình cách che giấu đi cảm xúc của họ. Họ không bao giờ có mối liên kết cảm xúc tự chủ bản thân và vậy nên bỏ qua mọi phương diện cảm xúc trong cuộc sống .

triệu chứng trầm cảm và bệnh hay quên sẽ có lúc đến nếu cố gắng che giấu cảm xúc của mình .



Hãy cứu lấy sức khỏe và não bộ của bạn và người thân trước khi tất cả đã quá trễ . Chia sẻ kiến thức hữu ích này và ngoài xã hội vẫn còn nhiều điều tốt đẹp mà ta không ngờ tới . Đừng hủy hoại sức khỏe khi còn trẻ. Ngày nay , việc giữ gìn cải thiện trí nhớ không còn là quá la xạ nữa. Sản phẩm tinh chế từ lá thảo dược Ginkgo biloba (cây bạch quả) được biết đến với chức năng hỗ trợ tinh thần tỉnh táo, giúp bơm oxy lên não tốt hơn, tập trung và cải thiện trí nhớ, trên hếtlà những người có trí nhớ ngắn hạn và các vấn đề về lão hóa.





Xem thêm: thuốc làm tăng trí nhớ
 
Top