Phương pháp ăn uống theo nghề nghiệp

tuyetnhungnapa

Thành viên
Những người làm nội trợ
Các bà mẹ làm công việc nội trợ thường ăn theo con cái mà không có chế độ ăn riêng. Chính vì ăn theo trẻ, nên nhiều khi, các bà mẹ sẽ không kiểm soát được lượng thức ăn của mình. Điều này sẽ dễ dàng làm bạn tăng cân.

Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên dùng thực đơn nướng, luộc thay cho các món chiên, xào chứa nhiều chất béo không tốt cho cơ thể. Việc thiếu sắt cũng là nguyên nhân khiến các bà mẹ mệt mỏi nên bạn cũng cần bổ sung sắt. Một số thực phẩm giàu chất sắt trong tự nhiên bạn có thể bổ sung như: các loại thịt có màu đỏ, gan, lòng đỏ trứng, cải bó xôi, các loại đậu (quả óc chó, hạnh nhân, lạc, hạt điều…)… Ngoài ra, 1 - 2 hộp sữa chua không đường hằng ngày có thể giúp bạn giảm stress khi chăm sóc con cái, lại có thể giúp cơ thể bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn.
Đối với những người lao động chân tay

Nếu bạn là người lao động chân tay thường xuyên phải đốt cháy năng lượng nhiều, thì bạn cần bổ sung năng lượng đầy đủ trước khi làm việc để cơ thể no lâu hơn. Ngoài khẩu phần ăn hằng ngày, cần được bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất: chất đạm, chất bột đường, chất béo, vitamin và khoáng chất; bạn cần phải lưu ý ăn sáng trước khi đi làm. Có thể ăn từ 3 - 4 bữa mỗi ngày, khoảng cách giữa các bữa ăn không quá 4 - 5 giờ. Bạn nên ăn các thức ăn chứa nhiều protein (ví dụ như: trứng, đậu nành, cá…), thịt lợn, cơm gạo tẻ, bánh mì, hoa quả, rau xanh… Với người lao động chân tay, mùa nóng có thể ra nhiều mồ hôi. Vì vậy, bạn nên lưu ý bổ sung đầu đủ lượng nước (1,5 - 2 lít) cho cơ thể.
Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/phuong-phap-an-uong-theo-nghe-nghiep-detail.htm
 
Top